shipping
Miễn phí giao hàng
support
Hỗ trợ 24/7
trophy
Sản phẩm chất lượng cao

Lời khuyên cho bạn về cách điều trị thâm sau bắn laser

Ngày đăng: 28/06/2023

Thâm là một vấn đề thẩm mỹ phổ biến mà nhiều người gặp phải sau khi thực hiện quá trình bắn laser. Laser là liệu pháp làm đẹp da phổ biến trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, khoảng 5-7 năm trở lại đây, phương pháp này cũng được ưa chuộng. Mặc dù bắn laser được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích, giúp giải quyết nhiều vấn đề về da nhưng vẫn tồn tại một vài rủi ro, điển hình là sự xuất hiện của vết thâm. Vậy, có những cách điều trị thâm sau bắn laser nào hiệu quả? Có nhiều phương pháp điều trị hiệu quả để giúp bạn giảm thiểu và làm mờ thâm. Hãy cùng tôi tìm hiểu thêm về chủ đề này ở bài viết dưới đây nhé.

Nên sử dụng phương pháp bắn laser trong những trường hợp nào?

điều trị thâm sau bắn laser

Những năm gần đây laser là sự lựa chọn khá phổ biến để cải thiện những nền da đang gặp những vấn đề đặc biệt. Dùng laser là việc sử dụng các chùm tia laser có bước sóng phù hợp. Các tia sẽ tác động lên da giúp phục hồi các hư tổn trên da, kích thích tế bào sản sinh mới, tăng collagen dưới da… từ đó có thể khắc phục trên 90% vấn đề mà da đang gặp phải.

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn bắn laser khi da gặp phải các vấn đề sau:

Điều trị mụn

Do các yếu tố của môi trường hay các sản phẩm không hợp trên da gây nên hiện tượng da nổi mụn. Lúc này những tia laser giúp ngăn tuyến bã nhờn của da. Từ đó loại bỏ mụn mà không để lại sẹo lỗ trên mặt.

Điều trị sẹo

Vì một số trường hợp không may mắn, da bạn xuất hiện các vết sẹo. Sử dụng laser để loại bỏ những tổn thương trên da cũng như tái tạo lại bề mặt da, giúp da căng mịn, mờ sẹo nhanh chóng.

Điều trị thâm nám

Tác động của chùm laser kết hợp với bước sóng sẽ tác động vào sâu bên trong da, làm hủy đi sắc tố melanin, làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang giúp da phục hồi nhanh chóng. 

Những tác dụng phụ có thể gặp phải sau khi bắn laser

điều trị thâm sau bắn laser

Bên cạnh những ưu điểm như nhanh chóng phục hồi da, tiết kiệm thời gian lành… Thì việc sử dụng laser cũng có thể làm cho bạn gặp các tình trạng sau:

Gây dị ứng da

Da sau khi được tác động bởi các chùm tia laser đối với cơ địa người có da nhạy cảm sẽ gây nên hiện tượng dị ứng da. Nổi mẩn hay gặp các tình trạng không mong muốn. Vấn đề này có thể kéo dài trong vài ngày hoặc vài tháng.

Khi bạn đang gặp các vấn đề về mụn, việc thoa kem trị mụn sau khi bắn laser cũng có thể làm tình trang da trở nên trầm trọng hơn. 

Sạm nám sau laser

Việc tái tạo vùng da bằng cách dùng laser có thể khiến da trở nên sẫm màu hơn so với trước đó ( do tăng sắc tố ) hoặc có thể khiến da nhạt màu hơn ( do giảm sắc tố ). Hiện tượng này sẽ xảy ra sau vài tuần đi laser. 

Nguyên nhân gây nên tình trạng da bị thâm sau khi bắn laser có thể là tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Nhưng bên cạnh đó có thể là do sai sót của kỹ thuật viên trong quá trình bắn laser.

Trong đó hay gặp nhất là tình trạng do tăng giảm sắc tố da dẫn đến tình trạng da không mong muốn.

Lời khuyên cho bạn khi điều trị thâm sau bắn laser

điều trị thâm sau bắn laser

Theo các chuyên gia, để điều trị thâm sau bắn laser họ khuyến khích chúng ta nên dùng các sản phẩm có chứa 4-n-butylresorcinol và tranexamic. Đây chính là hai hoạt chất vô cùng có lợi cho da giúp da trở nên đều màu hơn. 

Sử dụng kem chống nắng phù hợp

Vẫn biết sau khi đi laser làm da cần được có thời gian nghỉ, bởi lúc này làn da chúng ta nhạy cảm hơn bao giờ giờ hết. Nên các tác động của tia UV có thể làm cho các vết thâm trên da trở nên trầm trọng hơn. Bên cạnh việc sử dụng các vật che chắn kỹ càng như mũ, nón, khẩu trang thì lựa chọn loại kem chống nắng sao cho phù hợp là vô cùng cần thiết. 

Đặc biệt nên sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30+ để đảm bảo một việc rằng da bạn đang thực sự được bảo vệ kỹ càng. 

Luôn giữ cho vùng da sau khi đi laser luôn sạch sẽ

Như các bạn đã biết bụi chính là tác nhân hàng đầu gây nên những vấn đề không mong muốn trên da. Chính vì vậy hãy giữ cho vùng da đó luôn sạch sẽ. 

Vệ sinh khuôn mặt sạch sẽ là cách điều trị thâm sau bắn laser hiệu quả

Dùng kem cấp ẩm

Khi thực hiện bắn laser sẽ khiến cho da của bạn trở nên yếu hơn, lúc này điều da cần nhất chính là bổ sung các dưỡng chất cần thiết. Dùng kem cấp ẩm cho da cũng là một cách điều trị thâm sau bắn laser

Có thể thấy bên cạnh sự nhanh chóng và hiện đại của công nghệ này, vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Hãy giữ cho mình một chế độ ăn uống hợp lí, tìm hiểu cách trị vết thâm sau khi bắn laser, chăm sóc da sau laser thật tốt để có được làn da như mong muốn.

Lời kết

Trên đây là một số phương pháp điều trị thâm sau bắn laser mà bạn có thể xem xét. Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh rằng việc tìm hiểu kỹ về quy trình và tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia là rất quan trọng trước khi quyết định điều trị. Mỗi người có điều kiện da và tình trạng thâm riêng, do đó, tư vấn cá nhân từ bác sĩ chuyên khoa là cần thiết để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Chúc bạn có một làn da sáng đẹp mịn màng và luôn tươi trẻ nhé.