shipping
Miễn phí giao hàng
support
Hỗ trợ 24/7
trophy
Sản phẩm chất lượng cao

Cách điều trị nám da mặt lâu năm bằng công nghệ hiện đại

Ngày đăng: 28/06/2023

Nám da là một vấn đề phổ biến mà nhiều người phụ nữ gặp phải. Tuy nhiên, không cần lo lắng, vì có nhiều phương pháp và liệu pháp trị nám đã được chứng minh là hiệu quả ngay cả đối với những vết nám da mặt lâu năm. Các phương pháp này can thiệp trực tiếp vào da và giúp làm mờ các vết nám lâu năm hiệu quả. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách điều trị nám da mặt lâu năm bằng những công nghệ hiện đại nhất. Hãy theo dõi để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về điều trị nám da bạn nhé.

Nám da là gì?

cách điều trị nám da mặt lâu năm

- Nám da là một dạng rối loạn sắc tố da thường gặp, xuất hiện khi các tế bào melanin tăng sinh quá mức dẫn đến sự hình thành các mảng và đốm nâu đậm nhạt trên mặt đặc biệt là má, sống mũi và trán.

- Thông thường, nám thường xuất hiện ở phụ nữ khoảng 25 – 50 tuổi. Sẽ hay gặp ở những chị em sau sinh hoặc đang trong giai đoạn tiền mãn kinh. Mặc dù không có ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nám da xuất hiện khiến cho nhiều người mặc cảm, tự ti, xuất hiện những nỗi lo vô hình.

Nguyên nhân trị nám hoài không hết

cách điều trị nám da mặt lâu năm

Nám da là hiện tượng hắc tố melanin phát triển quá mức ở lớp đáy và trung bì da tạo thành hiện tượng hội tụ không đều màu gây ra các đốm tròn nhỏ, sậm màu làm mất đi vẻ rạng rỡ trên da. Có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn sắc tố da, tuy nhiên nhiều người đã rất cố gắng kiên trì điều trị nhưng nám mãi không hết, có thể là do:

Tự ý trị nám khi không hiểu rõ tình trạng da

“Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng”, nếu muốn điều trị nám hiệu quả, chúng ta cần hiểu rõ về tình trạng da của mình cũng như về nguyên nhân hình thành nám. Điều này giúp chúng ta định hướng chính xác việc lựa chọn sản phẩm và cách chăm sóc da hàng ngày. Không nên tự ý trị nám nếu không hiểu rõ được tình trạng da, hậu quả không những không cải thiện mà còn trầm trọng hơn. Các nguyên nhân hình thành nám da bao gồm:

Rối loạn nội tiết trong cơ thể

Collagen và Elastin tự nhiên bị thiếu hụt

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều

Căng thẳng kéo dài…

Lão hóa da

Tâm lý nóng vội khi điều trị

- Nhiều người muốn trị xong là có kết quả liền. Tuy nhiên, việc làm mờ và dứt hẳn các vết nám sạm cũng cần rất nhiều thời gian. Cơ địa và tình trạng nám da của mỗi người khác nhau nên thời gian điều trị hoàn toàn không giống nhau. Không có biện pháp hay kỹ thuật nào điều trị chăm sóc da nám hết nhanh cấp tốc. Chúng có thể gây ra những hệ lụy về sau cho sức khỏe làn da của bạn.

- Trong bất kỳ liệu trình trị nám hay dưỡng da nào, chúng ta cần phải kiên trì. Bởi vì làn da cần thời gian thích nghi với phương pháp điều trị, cũng như các thành phần sẽ được phát huy hiệu quả trên cơ chế sinh lý tự nhiên, an toàn.

Không dùng phương pháp trị nám phù hợp

Hiện nay có rất nhiều liệu trình trị nám từ những nguyên liệu tự nhiên lành tính hay những phương pháp sử dụng công nghệ cao, kỹ thuật hiện đại,… Tuy nhiên, dù sử dụng kiên trì nhưng kết quả lại không như mong đợi. Bạn nên hiểu rõ rằng chúng ta cần phải xác định được nguyên nhân gây nên tình trạng nam của da mình và lựa chọn phương pháp thích hợp. Từ đó mới có cách điều trị hiệu quả kết hợp với chăm sóc da và phòng ngừa.

Lưu ý, không có phương pháp tốt nhất, chỉ có phương pháp phù hợp nhất. Nếu không tự xác định được nguyên nhân và tình trạng nám da đang gặp phải ở mức độ nào, bạn có thể đến Dotiva, ở đây bạn sẽ có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ sẵn sàng tư vấn hỗ trợ và đưa ra liệu trình riêng phù hợp với từng người.

Cách điều trị nám da mặt lâu năm bằng công nghệ hiện đại

cách điều trị nám da mặt lâu năm

Hiện nay, có rất nhiều công nghệ hiện đại để điều trị nám được phát triển để phục vụ nhu cầu của đông đảo mọi người. Một trong những công nghệ hiện đại an toàn hiệu quả điều trị nám được nhiều người tin tưởng là công nghệ huỷ nám thuỷ phân Melasma tại Dotiva. hãy cùng tìm hiểu về công nghệ hiện đại này dưới đây nhé:

- Công nghệ huỷ nám thuỷ phân Melasma là một phương pháp điều trị nám da sử dụng các chất hoạt động để làm mờ và giảm sự hình thành melanin trong da. Melanin là chất sắc tố tự nhiên có mặt trong da, và sự tăng sản xuất melanin có thể dẫn đến việc hình thành các vết nám và tàn nhang trên da.

- Công nghệ huỷ nám thuỷ phân Melasma thường sử dụng các thành phần như axit trái cây, axit salicylic, axit glycolic, axit lactic và các chất chống oxy hóa để làm mờ các vết nám và tàn nhang. Các chất này có khả năng thẩm thấu vào da và làm giảm hoạt động của enzym tyrosinase, làm giảm sản xuất melanin và làm mờ các vết nám.

- Quá trình điều trị thường bao gồm việc sử dụng các sản phẩm chứa các thành phần trên, thường là kem hoặc serum, và áp dụng lên vùng da bị nám hàng ngày. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia chăm sóc da, thực hiện đúng liệu trình điều trị nám. 

Lời kết

Tóm lại, bạn hãy nhớ rằng việc điều trị nám da mặt lâu năm là một quá trình lâu dài và kiên trì. Đừng quá nản lòng nếu không thấy kết quả ngay lập tức. Hãy kiên nhẫn và kiên trì trong việc áp dụng phương pháp điều trị bạn đã chọn. Ngoài ra, luôn nhớ bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng hàng ngày và đảm bảo chế độ dinh dưỡng và chăm sóc da đúng cách. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cách điều trị nám da mặt lâu năm và có một làn da sạch nám, trắng sáng mịn màng nhé.