shipping
Miễn phí giao hàng
support
Hỗ trợ 24/7
trophy
Sản phẩm chất lượng cao

Vết thâm mụn ở lưng do đâu? Cách điều trị vết thâm mụn ở lưng

Ngày đăng: 16/06/2023

Vết thâm mụn ở lưng là hậu quả để lại sau khi lưng nổi mụn do các tế bào sợi bị hư tổn nặng, và dần tích tụ melanin sâu bên dưới tầng da. Nếu đã thử rất nhiều cách để loại bỏ chúng, nhưng các vết thâm mụn sau lưng vẫn khiến bạn e ngại, tự ti khi diện đồ gợi cảm thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách điều trị vết thâm mụn ở lưng hiệu quả nhé.

Nguyên nhân gây mụn ở lưng dẫn đến vết thâm

điều trị vết thâm mụn ở lưng

- Mụn trứng cá xuất hiện trên lưng do sự tăng sản xuất dầu, tích tụ vi khuẩn và tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Dần dần khiến vùng da lưng bị thâm, mẩn đỏ, nhiễm trùng da, xuất hiện các mụn đầu trắng và mụn đầu đen.

- Bên cạnh đó, hormone cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát hoặc làm mụn bùng phát. Đó cũng là nguyên nhân lý giải tại sao mụn lưng thâm thường bùng phát nhiều hơn trong kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, mụn ở lưng cũng liên kết với yếu tố nội tiết tố trong cơ thể, một số người có làn da nhờn hoặc bị rối loạn nội tiết tố như hội chứng buồng trứng đa năng cũng dễ bị mụn lưng hơn.

điều trị vết thâm mụn ở lưng

- Nếu những thành viên trong gia đình cũng thường xuyên gặp tình trạng nổi mụn lưng, thì điều đó có nghĩa là nguyên nhân gây mụn lưng của bạn đến từ di truyền.

- Mặc dù nguyên nhân gây mụn ở lưng và trên mặt đều giống nhau, tuy nhiên thời gian lành mụn ở 2 khu vực này là hoàn toàn khác. Làn da trên mặt được cung cấp nhiều máu hơn, giúp mụn mau lành và giảm sẹo thâm. Trái lại, kết cấu làn da lưng thường dày hơn nhiều so với da mặt (cụ thể là phần lớp hạ bì). Điều đó có nghĩa là mụn thâm ở lưng đòi hỏi cần được xử lý bằng các phương pháp điều trị mụn mạnh hơn so với da mặt.

Cách điều trị vết thâm mụn ở lưng

điều trị vết thâm mụn ở lưng

Vết thâm mụn ở lưng là vấn đề thường gặp ở nhiều người và có thể khiến cho da trở nên không đều màu, không trơn tru, kém sức sống. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự tin khoe da đẹp bằng cách áp dụng những cách điều trị vết thâm mụn ở lưng sau đây:

Sử dụng sản phẩm chứa benzoyl peroxide

Benzoyl peroxide là thành phần hoạt động bằng cách tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và cải thiện các vấn đề về da mụn. Bạn có thể sử dụng kem hoặc gel chứa benzoyl peroxide để áp dụng lên vùng da mụn lưng giúp điều trị vết thâm mụn ở lưng.

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, giảm sự xuất hiện của vết thâm mụn lưng và ngăn ngừa sự tái xuất hiện của mụn.

Sử dụng sản phẩm chứa axit salicylic

Axit salicylic giúp loại bỏ tế bào chết trên da, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn và hỗ trợ trong việc giảm sự xuất hiện của vết thâm mụn lưng.

Massage da bằng dầu tràm trà

Dầu tràm trà có tác dụng kháng vi khuẩn và giúp giảm sự viêm nhiễm trên da. Bạn có thể massage da bằng dầu tràm trà để giúp điều trị vết thâm mụn ở lưng.

Sử dụng sản phẩm chứa vitamin C

Vitamin C là một thành phần chống oxy hóa giúp giảm sự xuất hiện của các vết thâm nám trên da. Bạn có thể sử dụng kem hoặc serum chứa vitamin C để giúp cải thiện tình trạng thâm mụn lưng.

Tắm nước muối Epsom

Nước muối Epsom có tính chất chống viêm và giảm đau, giúp giảm sự viêm nhiễm trên da và cải thiện tình trạng thâm mụn lưng. Hãy thêm nước muối Epsom vào bồn tắm và ngâm mình trong khoảng 15-20 phút.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không lành mạnh có thể khiến cho tình trạng mụn và thâm mụn trên lưng trở nên nặng hơn. Hãy cân nhắc giảm đường và các thực phẩm có chứa chất béo, tăng cường ăn rau xanh và trái cây để cải thiện sức khỏe và tình trạng da.

Uống nhiều nước

Nước là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì độ ẩm cho da và giúp tăng cường quá trình lọc độc tố trên cơ thể. Uống đủ nước hàng ngày sẽ giúp cải thiện và hỗ trợ điều trị vết thâm mụn ở lưng hiệu quả.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục giúp tăng cường tuần hoàn máu trên cơ thể và giảm stress, tác động tích cực đến sức khoẻ.

Tẩy tế bào chết lưng

Tẩy tế bào chết giúp làm sạch da và ngăn chặn tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng bàn chải mát xa hoặc những sản phẩm tẩy tế bào chết dành cho lưng để loại bỏ các tế bào da chết giúp điều trị vết thâm mụn ở lưng.

Lời kết

Tóm lại, những cách điều trị vết thâm mụn ở lưng bao gồm sử dụng các sản phẩm trị mụn lưng, tẩy tế bào chết, sử dụng kem chống nắng và duy trì một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh,... Ngoài ra, nếu tình trạng thâm mụn không được giảm thiểu sau khi thực hiện các cách trên, bạn nên tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ da liễu để được khám và điều trị tốt nhất. Hy vọng những cách điều trị trên sẽ hữu ích với bạn trong quá trình điều trị vết thâm mụn trên lưng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn thành công điều trị thâm mụn và có một làn da mịn màng, khoẻ đẹp nhé.