shipping
Miễn phí giao hàng
support
Hỗ trợ 24/7
trophy
Sản phẩm chất lượng cao

Công nghệ điều trị nám mới nhất đột phá trong quá trình điều trị

Ngày đăng: 28/06/2023

Nám là một vấn đề da thường gặp và có thể gây phiền toái cho nhiều người. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, đã có những phương pháp điều trị nám hiện đại và hiệu quả hơn để giúp bạn tái tạo làn da sáng mịn và tự tin hơn. Trong bài viết dưới đây, Dotiva sẽ giới thiệu đến bạn công nghệ điều trị nám mới nhất đột phá quá trình điều trị. Hãy theo dõi bài viết để biết chi tiết bạn nhé.

Nám da là gì và nguyên nhân gây ra nám

Nám da là gì?

công nghệ điều trị nám mới nhất

- Nám da là tình trạng rối loạn tăng sắc tố da, xuất hiện khi sắc tố Melanin sản sinh quá mức, dẫn đến hình thành các mảng hoặc đốm sẫm màu. Tình trạng này gặp nhiều ở phụ nữ từ 20-50 tuổi, nhất là khi mang thai và sau sinh. Nám da có thể đậm và nhạt dần theo thời gian, tình trạng thường nặng vào mùa hè, nhẹ hơn khi trời chuyển lạnh.

- Nám da thường xuất hiện ở những vùng sau:

Trán.

2 bên má.

Mũi và quanh môi.

Một số trường hợp khác: cổ, cánh tay,…

Nám da có những biểu hiện khác nhau tùy theo kích thước, màu sắc, độ nông, sâu.

- Theo phân loại lâm sàng, nám da được chia thành 3 loại, gồm:

Nám nông.

Nám sâu.

Nám hỗn hợp.

Nguyên nhân hình thành nám da

công nghệ điều trị nám mới nhất

1. Nguyên nhân nội sinh

Có nhiều nguyên nhân hình thành nám da. Một số nguyên nhân nội sinh có thể kể đến như: 

- Di truyền: nám da có thể ảnh hưởng bởi gen. Tiền sử gia đình có người bị nám thì nguy cơ con cháu cũng sẽ gặp tình trạng này. 

- Giới tính: tình trạng nám da ở phụ nữ cao gấp 9 lần nam giới.

- Sử dụng thuốc tránh thai.

- Người đang điều trị rối loạn nội tiết tố hoặc mắc bệnh suy giáp.

- Phụ nữ mang thai: nám da là tình trạng phổ biến, ảnh hưởng từ 15% – 50% phụ nữ mang thai. Sự gia tăng nồng độ estrogen, progesterone và các hormone kích thích tế bào hắc tố trong thời gian thai kỳ có thể gây nám da.

- Ảnh hưởng bởi một số loại thuốc: kháng sinh, thuốc chống viêm không steroid (NSAID), lợi tiểu, retinoid, hạ đường huyết, chống co giật, loạn thần,…

- Lão hóa da.

2. Nguyên nhân ngoại sinh

Bên cạnh những nguyên nhân nội sinh, nám da còn được hình thành từ những yếu tố sau: - - Mỹ phẩm: một số loại có thể làm da nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.

Các sản phẩm chăm sóc da: một vài sản phẩm có thể gây kích ứng khiến da mỏng đi và dễ bị ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài.

- Xà phòng: một số loại xà phòng thơm có thể gây ra hoặc làm nặng thêm tình trạng nám da.

- Tắm nắng: tia cực tím ảnh hưởng đến các tế bào kiểm soát sắc tố (melanocytes) gây nám da.

- Ánh sáng từ màn hình LED như: tivi, máy tính, điện thoại di động,…

- Chế độ chăm sóc da không phù hợp: tình trạng này kéo dài sẽ khiến da suy yếu, sức đề kháng giảm, thậm chí có thể gây nên những tổn thương trên da.

Công nghệ điều trị nám mới nhất

công nghệ điều trị nám mới nhất

- Công nghệ huỷ nám thuỷ phân Melasma là một công nghệ điều trị nám mới nhất hiện nay. Đây là công nghệ giúp làm sạch da, chuyển hóa trao đổi chất tốt và đưa dưỡng chất vào sâu tận trong da, ức chế sự hội tụ melanin dưới da, cắt đứt nguồn sắc tố đen gây nám sạm lên bề mặt da. Đồng thời đây là liệu trình giúp ức chế men lên nám hình thành chân rễ dưới trung bì, bóc tách nám đã được đẩy lên bề mặt da trong quá trình điều trị. Giữ ẩm tăng sinh tế bào nuôi dưỡng tái tạo da, đem lại một làn da trắng sáng mịn màng săn chắc mà không bị đỏ da hay tổn thương và nghỉ dưỡng.

- Hiệu quả gấp năm lần công nghệ thường, với xung động kép mạnh rút ngắn thời gian điều trị, triệt tiêu tận sâu gốc nám giúp đào thải tan nhanh gốc nám. Công nghệ huỷ nám thuỷ phân melasma rất hiệu quả trong việc xóa nám, xóa tàn nhang, xóa sẹo mụn, trẻ hóa da, xóa bớt, xóa màu xăm khó mà các máy trước không làm được (như màu vàng, tím…) với số lần điều trị ít hơn rất tiết kiệm thời gian.

- Áp dụng công nghệ huỷ nám thuỷ phân Melasma tiên tiến nhất thế giới với bước sóng được thiết kế riêng để điều trị nám, tạo ra năng lượng phá vỡ các sắc tố sạm màu. Các vùng da bị nám hoặc tàn nhang được xử lý tận gốc tại tầng trung bì – nơi các sắc tố melanin ẩn nấp, mang lại hiệu quả triệt để tận sâu bên trong.

- Xử lý tận gốc nám chân sâu cứng đầu nhất nhờ cơ chế tác động mạnh. mẽ vào sâu bên trong lớp hạ bì, phá vỡ toàn bộ hệ thống sắc tố melanin đang tích tụ dưới da.

- Kích thích tăng sinh collagen và elastin giúp da săn chắc, đàn hồi.

- Tăng cường sức đề kháng giúp da tươi tắn khỏe mạnh hơn.

- Lấp đầy các rãnh nhăn cho làn da căng mịn và hồng hào.

- Tác động thông minh với các bước sóng khác nhau phù hợp cho từng loại da.

- Dùng laser là giải pháp giúp loại bỏ nám hiện đại nhất hiện nay. Nhờ ưu thế vượt trội, tia laser có khả năng loại bỏ triệt để các gốc rễ gây nám da mặt, giúp da mịn, đều màu hơn. Tuy vậy, để có được hiệu quả tốt nhất, các chị em cần phải có chế độ chăm sóc da sau khi trị nám phù hợp. Bởi vùng da sau khi đốt laser rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng hơn bình thường.

- Các bạn nên dùng kem chống nắng thường xuyên dù ở trong nhà. Nên lựa chọn loại chống nắng cho da nhạy cảm, SPF 50++, PA++ Việc dùng Laser trị  nám sẽ làm da yếu và khô hơn bình thường. Do đó, lúc này da cần được cấp ẩm đầy đủ để giúp phục hồi tốt hơn. Các bạn nên dùng kem dưỡng ẩm, xịt khoáng để giúp da tránh tình trạng khô và mềm mại hơn.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin về công nghệ điều trị nám mới nhất mà tôi muốn chia sẻ với bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mỗi người có điều kiện da và tình trạng nám khác nhau, vì vậy việc tìm hiểu kỹ về từng phương pháp và tham khảo ý kiến chuyên gia là rất quan trọng trước khi quyết định điều trị. Nếu bạn đang gặp vấn đề về nám, hãy thảo luận với bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia làm đẹp để được tư vấn và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

Chúc bạn thành công trong việc chăm sóc da và giải quyết vấn đề nám của mình