shipping
Miễn phí giao hàng
support
Hỗ trợ 24/7
trophy
Sản phẩm chất lượng cao

12 cách chăm sóc cơ thể hiệu quả mà bạn cần biết

Ngày đăng: 23/05/2023

Đầu tư công sức và thời gian để chăm sóc cơ thể bản thân chính là điều tốt nhất bạn nên làm cho chính mình. Tuổi thọ của bạn phụ thuộc vào cách chăm sóc cơ thể của bạn như thế nào. Bạn có cho rằng mình là người có lối sống lành mạnh? Với những người trả lời "có", điều quan trọng cần biết là sống lành mạnh không đơn giản chỉ là tập luyện thường xuyên và ăn uống khoa học. Vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 12 cách chăm sóc cơ thể hiệu quả mà lại rất đơn giản. Hãy cùng theo dõi bài viết để trang bị thêm cho mình một kiến thức giúp chăm sóc cơ thể của bạn nhé.

12 cách chăm sóc cơ thể hiệu quả

Để chăm sóc cơ thể một cách tốt nhất, bạn cũng không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để đến phòng tập gym, thuê huấn luyện viên riêng hay mua thực phẩm hữu cơ trong siêu thị. Rất nhiều cách rẻ hơn bạn có thể làm như ra ngoài trời, ngủ một giấc thật ngon - những thứ không tốn một đồng nhưng rất hữu hiệu.

Dưới đây là 12 cách chăm sóc cơ thể hiệu quả cho chính mình. Hãy biến chúng thành hoạt động thường ngày và theo dõi sự thay đổi của cơ thể bạn nhé.

Tập luyện

cách chăm sóc cơ thể hiệu quả

Tập luyện không chỉ đem lại cho bạn cơ thể rắn chắc, quyến rũ mà còn có vô số lợi ích đối với sức khỏe. Tập luyện thường xuyên giúp chống lại bệnh tật, cải thiện tâm trạng, giúp bạn ngủ ngon hơn và kiểm soát được cân nặng. Theo Mayo Clinic - Khoa dịch vụ Con người và sức khỏe Mỹ - bạn nên dành 150 phút mỗi tuần để tập những hoạt động có cường độ trung bình như đi bộ, bơi, hoặc 75 phút mỗi tuần cho những hoạt động có cường độ cao. Ngoài ra, mỗi tuần nên có 2 ngày luyện độ dẻo dai. Đây chính xác là những gì bạn cần để duy trì sức khỏe.

Tập luyện không chỉ giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe mà còn giúp cơ thể sản xuất endorphin - hormone làm tăng cảm giác thoải mái và hạnh phúc.

Ăn uống khỏe mạnh

Hãy ăn nhiều rau xanh, trái cây và thực phẩm giàu chất xơ để cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.

Ăn uống lành mạnh là điều quan trọng để cơ thể hoạt động đúng chức năng. Điều đó đồng nghĩa với việc nạp vào cơ thể lượng protein, carbohydrates chất lượng cao, chất béo tốt cho tim mạch, vitamin, chất khoáng và nước, hạn chế đồ ăn đã qua chế biến, chất béo bão hòa và chất cồn.

Uống đủ nước

cách chăm sóc cơ thể hiệu quả

Uống đủ nước giúp duy trì độ ẩm cho da và các bộ phận khác của cơ thể.

Bạn cảm thấy miệng bị khô? Bạn cảm thấy mệt mỏi? Bạn bị đau đầu? Đây đều là những dấu hiệu của việc mất nước. Cơ thể sẽ không thể hoạt động đúng chức năng khi thiếu nước. Nước giúp duy trì nhiệt độ cơ thể, giảm huyết áp cao, chống ngất xỉu, loại bỏ rối loạn tiêu hóa và làm chậm quá trình lão hóa. 

Không những thế, nước còn giúp giảm cân. Theo trang tin về sức khỏe Natural Society, đói thường là dấu hiệu cho biết cơ thể đang cần nước. Do đó, nên uống nước trước và nếu bạn vẫn thấy đói thì hãy ăn.

Tránh tác động của tia UV

Đeo kính râm và kem chống nắng khi ra ngoài trời.

Tia UV là tia cực tím, một loại tia điện từ có bước sóng ngắn hơn ánh sáng nhìn thấy và không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Tia UV được phân thành ba loại: UV-A, UV-B và UV-C.

Tác hại của tia UV đến da bao gồm cháy nắng, lão hóa da và ung thư da. UV-A và UV-B đều gây hại cho da, nhưng UV-B có tác động mạnh hơn và có thể gây ra cháy nắng và ung thư da. UV-A cũng có tác động đến collagen và elastin trong da, gây ra lão hóa da sớm.

Về mắt, tia UV có thể gây tổn thương cho các cấu trúc bên trong mắt và dẫn đến các vấn đề như cataract, thoái hóa võng mạc và các bệnh liên quan đến võng mạc. Đeo kính mát có khả năng chống tia UV giúp bảo vệ mắt khỏi các tác động này.

Chăm sóc da

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da để giữ cho da luôn mịn màng và săn chắc.

Tắm gội đúng cách

Tắm gội đúng cách giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da, giảm nguy cơ viêm nhiễm và mùi khó chịu.

Giảm stress

Học cách quản lý stress để giảm căng thẳng và tăng cường trí não.

Ngủ đủ giấc

cách chăm sóc cơ thể hiệu quả

Ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm giúp cơ thể phục hồi và tái tạo năng lượng.

Ngủ giúp cải thiện trí nhớ, chống nhiễm bệnh, giảm stress, giúp kiểm soát cân nặng cũng như rối loạn cảm xúc. Theo một cuộc nghiên cứu của tổ chức Giấc ngủ quốc gia Mỹ, thanh thiếu niên (14-17 tuổi) nên ngủ 8-10 tiếng mỗi đêm, người trưởng thành là 7-9 tiếng và người già (trên 65 tuổi) là 7-8 tiếng.

Tập yoga hoặc meditate

Tập yoga và meditate giúp giảm căng thẳng, tăng cường sức khỏe tinh thần và tăng cường sự tập trung.

Thư giãn

cách chăm sóc cơ thể hiệu quả

Dành thời gian cho bản thân, đi du lịch, đọc sách hay nghe nhạc là cách tuyệt vời để giảm căng thẳng và nâng cao tâm trạng.

Điều chỉnh tư thế ngồi/đứng

Tư thế ngồi/đứng không đúng cách có thể gây đau lưng và các vấn đề liên quan đến cột sống.

Tránh thuốc lá và rượu bia: Thuốc lá và rượu bia có thể gây hại cho sức khỏe của bạn trong nhiều cách khác nhau, vì vậy hạn chế sử dụng chúng sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Lời kết

Tóm lại, chăm sóc cơ thể hiệu quả đòi hỏi sự chú ý và chăm sóc bằng nhiều cách khác nhau. Vì vậy, Dotiva khuyên bạn hãy tập luyện, ăn uống đúng cách, uống đủ nước, tránh ánh nắng mặt trời, chăm sóc da, tắm gội đúng cách, giảm stress, ngủ đủ giấc, tập yoga hoặc meditate, thư giãn, điều chỉnh tư thế ngồi/đứng và tránh thuốc lá và rượu bia để giữ cho cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh và tự tin. Chúc bạn có một cơ thể thật mạnh khoẻ  với 12 cách chăm sóc cơ thể hiệu quả mà đơn giản trên nhé.